Mẹo giảm đau xương khớp cho người cao tuổi khi trời trở lạnh

Đau nhức xương khớp là bệnh lý thường gặp ở người trung niên và cao tuổi. Đặc biệt, khi trời trở lạnh các triệu chứng đau nhức ngày càng rõ rệt, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày. JVI mời bạn và người thân tìm hiểu ngay 5 mẹo nhỏ giúp giảm đau xương khớp khi trời trở lạnh qua bài viết sau!


1. Lý giải tại sao đau nhức xương khớp thường xảy ra khi trời trở lạnh


Đa số người bệnh mắc chứng đau nhức xương khớp cho rằng các biểu hiện của bệnh trở nên nặng nề hơn khi nhiệt độ xuống thấp. Các cơn đau kéo dài với cường độ mạnh khiến người bệnh gặp khó khăn trong các hoạt động thường ngày, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.

Khi trời trở lạnh, nhiệt độ đột ngột giảm sâu khiến chất lượng dịch khớp thay đổi làm gia tăng tình trạng viêm, sưng, đau tại khớp. Không những thế, nhiệt độ thấp còn khiến chất lỏng bên trong khớp trở nên đặc hơn, dẫn đến hiện tượng khô cứng khớp.

Tuy việc thời tiết trở lạnh chỉ là nguyên nhân tạm thời làm gia tăng các cơn đau nhức khớp nhưng cũng khiến cho không ít người bệnh gặp khó khăn. Nếu bị đau nhức xương khớp thường xuyên mỗi khi nhiệt độ giảm, nên đi khám và điều trị sớm, tránh những tổn thương khớp nghiêm trọng khiến bạn phải sống chung với căn bệnh này nhiều năm.

2. Mẹo giảm đau xương khớp cho người cao tuổi khi trời trở lạnh


Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn và người thân trong gia đình giảm thiểu tình trạng đau nhức xương khớp khi trời trở lạnh.

 

- Xoa bóp: 


Cách đơn giản nhất để giảm đau xương khớp khi nhiệt độ giảm chính là xoa bóp trực tiếp các khớp bằng dầu gừng hoặc dầu khuynh diệp. Ngoài ra, bạn và người thân cũng có thể sử dụng các loại rượu thuốc để thay thế. Việc xoa bóp sẽ giúp lưu thông khí huyết từ đó làm giảm các triệu chứng sưng, đau cục bộ.

 

- Chườm nóng: 


Khi các cơn đau nhức “hoành hành” bạn có thể chườm nóng từ 15 - 20 phút. Ngoài nước nóng bạn cũng có thể chườm các khớp bằng nước muối ấm, lá lốt đã hơ nóng hoặc túi chườm có thành phần ngải cứu. Các triệu chứng sưng, đau sẽ từ từ giảm dần mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.


-Giữ ấm cơ thể: 


Khi nhiệt độ giảm, thời tiết thay đổi, cần chủ động giữ ấm cơ thể bằng cách tắm với nước ấm, mặc nhiều quần áo ấm vào ban ngày, sử dụng tất chân, găng tay… Để nhiệt độ phòng ngủ ấm áp, có thiết bị tăng nhiệt độ bên trong nhà.

 

- Giảm áp lực cho xương khớp: 


Để tránh làm cho các cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn, người mắc bệnh xương khớp nên hạn chế lao động nặng và đi lại nhiều. Việc này sẽ giúp giảm áp lực cho các khớp từ đó giảm đau hiệu quả.

 

- Nâng cao sức khỏe: 


Nâng cao sức khỏe tổng thể là cách giúp giảm và phòng ngừa đau nhức xương khớp khi trời lạnh. Hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ngủ đủ giấc và tập thể dục, vận động cơ thể với những bài tập phù hợp cho người đau khớp.

Bên cạnh các mẹo giảm đau kể trên bạn và người thân cũng có thể chủ động bổ sung các dưỡng chất có lợi cho khớp như Glucosamine, chiết xuất Sụn vi cá mập, chiết xuất cây vuốt mèo,...nhằm phòng ngừa tình trạng thoái hóa khớp, giảm viêm đau, tái tạo sụn khớp, tăng khả năng bôi trơn của dịch khớp,...


Nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu về việc giảm đau xương khớp khi thời tiết trở lạnh, Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản liên tục nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm chất lượng cao từ Nhật Bản với thành phần Glucosamine cao, có tác dụng vượt trội, mời bạn và người thân cùng tham khảo!
- Sản phẩm: Viên uống bổ xương khớp Chondroitin Glucosamine Z-SX
- Sản phẩm: Viên uống bổ xương khớp Chodroitin Glucosamine Premium 1650mg
- Sản phẩm: Viên uống Sụn cá mập

Kính mời Quý khách hàng tham khảo và liên hệ Hotline tư vấn: 098.436.1313 để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC